Ai Cập: Thu giữ lượng lớn vật liệu nổ tại Giza và Al-Arish

Theo TTXVN-Thứ năm, ngày 24/09/2015 14:43 GMT+7

Binh sĩ Ai Cập. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Các lực lượng vũ trang nước này đã thu giữ khoảng 30 tấn thiết bị, vật liệu nổ và vũ khí tại Giza và Al-Arish.

Quân đội Ai Cập ngày 23/9 cho biết, các lực lượng vũ trang nước này đã thu giữ khoảng 30 tấn thiết bị, vật liệu nổ và vũ khí tại ba kho chứa ở quận Imbaba và Warraq của tỉnh Giza và tại Al-Arish thuộc khu vực Bắc bán đảo Sinai.

Theo nguồn tin trên, các phần tử "khủng bố" đã buôn lậu vật liệu để chế tạo thiết bị nổ. Hóa chất nhập lậu trái phép vào Ai Cập được cất giấu trong các container chứa đồ nội thất. Lực lượng vũ trang cũng đã bắt giữ một số đối tượng tình nghi là khủng bố trong vụ buôn lậu này.

Các vụ thu và bắt giữ trên diễn ra sau khi quân đội Ai Cập phối hợp với cảnh sát và các lực lượng an ninh đẩy mạnh hoạt động phòng ngừa khủng bố thường niên nhân kỳ nghỉ lễ Eid Al-Adha của người Hồi giáo từ 23 - 27/9.

Trước đó, ngày 22/9, Quân đội Ai Cập đã kết thúc thành công giai đoạn một kéo dài 16 ngày của chiến dịch mang tên "Quyền tử vì đạo" quanh thị trấn Rafah, Sheikh Zuweid và El-Arish thuộc Bắc Sinai, tiêu diệt hơn 500 tay súng cực đoan. Quân đội Ai Cập cho biết, giai đoạn hai của chiến dịch sẽ tạo điều kiện thuận lợi để bắt đầu phát triển các dự án ở Sinai.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước