Ai Cập và Jordan kêu gọi cộng đồng quốc tế hợp tác chống khủng bố

Viết Quân (Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn)-Thứ sáu, ngày 27/02/2015 11:56 GMT+7

Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah al-Sisi (phải) và Quốc vương Jordan Abdullah II, trong chuyến thăm của ông Sisi tới Jordan, tháng 12/2014. (Ảnh: Thecairopost.com)

(VTV.vn) - Ai Cập và Jordan đã nhất trí về sự cần thiết của việc cộng đồng quốc tế và các nước Arab hợp tác chống khủng bố.

Theo thông báo của Văn phòng Tổng thống Ai Cập, Tổng thống al-Sisi và Quốc vương Jordan Abdullah, hiện đang ở thăm Cairo hôm 26/2, đã nhất trí về sự cần thiết của việc cộng đồng quốc tế và các nước Arab hợp tác chống khủng bố.

Trong thời gian gần đây, Ai Cập và Jordan đã hứng chịu các hoạt động khủng bố được cho là do nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) và các chi nhánh của chúng tại Syria và Libya tiến hành. Hồi đầu tháng này, IS đã thiêu sống một phi công người Jordan ở Syria. Khoảng 2 tuần sau đó, IS đã tung ra đoạn băng hình trình chiếu cảnh hành quyết 21 người Cơ đốc giáo gốc Ai Cập ở Libya.

Người phát ngôn của Tổng thống Ai Cập Alaa Youssef cho biết, Ai Cập và Jordan đã nhất trí thành lập một nhóm công tác chung giữa hai bên nhằm thiết lập một khuôn khổ để đối phó với những thách thức trong khu vực.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước