Ai Cập vẫn bất ổn sau 5 năm chính biến

Thu Thủy (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 25/01/2016 15:44 GMT+7

VTV.vn - 5 năm sau cuộc chính biến 2011 lật đổ Tổng thống Hosni Mubarak, người dân Ai Cập nhìn chung tỏ ra thất vọng với những thành quả có được.

Hôm nay (25/1) là tròn 5 năm cuộc nổi dậy chấm dứt chế độ của Tổng thống Ai Cập Mubarak. Tuy nhiên, cuộc chính biến đã không mang lại những điều nhiều người kỳ vọng và tâm trạng chung của người dân Ai Cập hiện nay vẫn là mong muốn tiếp tục có sự thay đổi.

5 năm sau cuộc chính biến 2011 lật đổ Tổng thống Hosni Mubarak, người dân Ai Cập nhìn chung tỏ ra thất vọng với những thành quả có được.

Xã hội không có nhiều thay đổi. Nền kinh tế vẫn trong tình trạng ảm đạm, chi phí sinh hoạt vẫn duy trì ở mức cao trong khi tiền lương không được cải thiện. Theo một báo cáo của cơ quan thống kê của Ai Cập, tỷ lệ thất nghiệp của nước này đã lên tới 12,8% trong quý III năm 2015. Tổng thống Abdel Fatah al-Sisi đã cam kết giảm tỷ lệ thất nghiệp xuống 10% trong 5 năm tới nhưng trên thực tế thất nghiệp ở giới trẻ cao gần gấp đôi so với tỷ lệ trung bình toàn quốc.

Bất chấp những chỉ trích, Tổng thống al-Sisi vẫn được lòng nhiều người Ai Cập những người hy vọng ông sẽ đưa họ tới một tương lai thịnh vượng.

Mặc dù có sự chia rẽ, người dân Ai Cập vẫn muốn có sự thay đổi, có thể là thông qua các phương tiện khác nhau nhưng với cùng những lý do giống nhau. Đó là một nền kinh tế ổn định, tỷ lệ thất nghiệp giảm và đời sống được nâng cao.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước