Ai Cập xét xử hàng chục đối tượng liên quan vụ ám sát Tổng công tố Barakat

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 09/05/2016 14:32 GMT+7

Tổng Công tố Hisham Barakat. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Ai Cập đã quyết định đưa ra xét xử 67 đối tượng liên quan vụ ám sát Tổng Công tố Hisham Barakat.

Ngày 8/5, cơ quan công tố Ai Cập đã quyết định đưa ra xét xử 67 đối tượng liên quan vụ ám sát Tổng Công tố Hisham Barakat, sau khi nhà chức trách nước này khẳng định vụ việc có sự can dự của phong trào Hồi giáo vũ trang Hamas và tổ chức Anh em Hồi giáo (MB).

Tổng Công tố Barakat, 64 tuổi, đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom xe tại quận Heliopolis, phía Đông thủ đô Cairo vào ngày 29/6/2015. Theo tuyên bố của cơ quan công tố, điều tra cho thấy các đối tượng trên là thành viên của MB - tổ chức bị Ai Cập liệt vào danh sách các nhóm khủng bố. Cơ quan này cho rằng một số thành viên của MB được huấn luyện tại các trại của Hamas về cách chế tạo bom, tấn công các mục tiêu dân sự để gây bất ổn. Tuy nhiên, tuyên bố không tiết lộ thời điểm phiên xét xử bắt đầu.

Tháng 3 vừa qua, Bộ trưởng Nội vụ Ai Cập Magdy Abdel Ghaffar cho biết có 14 thành viên của MB đã trực tiếp tham gia vào kế hoạch ám sát ông Barakat và kế hoạch này đã được tiến hành có sự phối hợp của Hamas. Tuy nhiên, Hamas đã phủ nhận cáo buộc trên.

Ông Barakat là quan chức cấp cao nhất trong Chính phủ Ai Cập bị sát hại kể từ khi các phần tử thánh chiến bắt đầu hoạt động nổi dậy tại Bắc Sinai sau chính biến lật đổ Tổng thống Mohamed Morsi năm 2013.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước