Al-Shabaab tiếp tục đe dọa tấn công Kenya

Quốc Dũng (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ bảy, ngày 04/04/2015 07:46 GMT+7

Lực lượng cứu thương tại hiện trường vụ tấn công ở Kenya - Ảnh: Reuters

VTV.vn - Nhóm Hồi giáo cực đoan Al-Shabaab lại đe dọa tấn công tiếp vào các khu vực khác của Kenya.

Giữa lúc người dân Kenya đang đưa tang những nạn nhân xấu số trong vụ tấn công khủng bố của nhóm Hồi giáo cực đoan Al-Shabaab vào trường đại học Moi ở Garissa, nhóm này lại đe dọa tấn công tiếp vào các khu vực khác của Kenya.

Theo các nhà phân tích, lời đe dọa này không thể xem nhẹ, vì Al-Shabaab sẵn sàng thực hiện nhiều vụ tấn công khác để duy trì ảnh hưởng cũng như thanh thế của mình đối với hàng loạt các nhóm cực đoan khác.

Hiện Kenya đang triển khai khoảng 20.000 binh sĩ tại Somalia để giúp Chính phủ nước này chống lại Al-Shabaab. Phát biểu trên đài "Andalus", người phát ngôn của Al-Shabaab đe dọa sẽ còn thực hiện nhiều vụ tấn công nhằm vào dân vô tội Kenya, chừng nào quân đội của Kenya vẫn còn ở Somalia.

Al-Shabaab là một nhóm khủng bố tại Somalia, ước tính có tới 500 tay súng. Nhóm này hiện có tham vọng biến Somalia thành một nhà nước Hồi giáo và đã thực hiện rất nhiều vụ tấn công đẫm máu nhằm vào những mục tiêu dễ bị tổn thương như trẻ em, để trả đũa các chiến dịch đàn áp của quân đội chính phủ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước