Ấn Độ tăng cường an ninh sau vụ tấn công khủng bố

Ngọc Anh (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 03/01/2016 18:45 GMT+7

Binh sỹ Ấn Độ tại căn cứ Pathankot ngày 2/1. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - An ninh đã được tăng cường tại sân bay, các ga tàu, bến xe buýt và các cơ sở trọng yếu khác ở thủ đô New Delhi.

An ninh đã được tăng cường ở thủ đô New Delhi và các khu vực xung quanh bang Punjab, phía Bắc Ấn Độ sau vụ tấn công khủng bố hôm 2/1 nhằm vào căn cứ không quân ở Pathankot gần biên giới với Pakistan làm 8 người thiệt mạng. Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã lên án vụ tấn công trên và khẳng định New Delhi có khả năng đối phó với bất cứ thách thức nào của kẻ thù.

An ninh đã được tăng cường tại sân bay, các ga tàu, bến xe buýt và các cơ sở trọng yếu khác ở thủ đô New Delhi. Ngoài ra, lệnh cảnh giác cũng được nâng cao ở các khu chợ đông đúc và các khu vực hay qua lại của giới chính khách và các nhà ngoại giao ở thủ đô. Cảnh sát địa phương được đặt trong tình trạng sẵn sàng tác chiến trong khi lực lượng phản ứng nhanh được triển khai khắp thành phố.

Các biện pháp tăng cường an ninh trên được đưa ra sau vụ tấn công khủng bố nhằm vào căn cứ không quân Pathankot ở bang Punjab, miền Bắc Ấn Độ và giáp biên giới với Pakistan làm 8 người thiệt mạng trong đó có 3 nhân viên an ninh. Các tay súng đã xâm nhập vào khu vực nhà ở của căn cứ không quân trên, song đã không thể tiến vào khu vực có trực thăng tấn công và các thiết bị khác.

Hiện toàn bộ 5 tay súng tiến hành vụ tấn công đã bị tiêu diệt và chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công trên.

Vụ tấn công trên xảy ra chỉ một tuần sau khi Thủ tướng Ấn Độ Modi bất ngờ có cuộc gặp với người đồng cấp Pakistan Sharif nhằm củng cố quan hệ giữa hai nước.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước