Ấn Độ tích cực tìm kiếm nạn nhân vụ sập cầu vượt

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 01/04/2016 16:59 GMT+7

Hiện trường vụ sập cầu. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Một ngày sau vụ sập cầu vượt đang thi công tại Ấn Độ, công tác tìm kiếm các nạn nhân bị mắc kẹt trong vụ tai nạn vẫn đang được triển khai tích cực.

Tính đến thời điểm hiện tại, số người thiệt mạng trong vụ sập cầu này là 21 người, hàng chục người khác được cho là vẫn đang mất tích.

Vụ sập cầu xảy ra tại Kolkata - một trong những khu dân cư đông đúc nhất với nhà cửa san sát, đường xá chật hẹp, khiến việc đưa các máy móc hạng nặng vào hiện trường gặp khó khăn.

Các đội cứu hộ khẩn cấp đang sử dụng chó, máy cắt bê tông, máy khoan và các cảm biến để phát hiện những người còn sống sót đang mắc kẹt trong các đống đổ nát.

Nguyên nhân của vụ tai nạn này hiễn vẫn chưa được làm rõ. Tuy nhiên, nhiều dự án xây dựng tại Ấn Độ trước đây từng gặp phải các vấn đề liên quan tới an toàn xây dựng như sử dụng vật liệu kém chất lượng hay thiếu công tác việc kiểm tra an toàn thi công. Cây cầu vượt trong vụ tai nạn nói trên đã được xây dựng từ năm 2009 và đã bỏ lỡ nhiều mốc thời gian hoàn thành.

Các công ty phụ trách việc xây dựng công trình này cho biết sẽ hợp tác với các nhà điều tra nhưng khẳng định họ đã có một hồ sơ an toàn tốt.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước