Ấn Độ và Qatar ký nhiều thỏa thuận hợp tác

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ tư, ngày 25/03/2015 06:00 GMT+7

VTV.vn - Trong khuôn khổ chuyến thăm Ấn Độ hai ngày 24 và 25/3, Quốc vương Qatar Sheikh Tamim Bin Hamad Al Thani đã hội đàm với Thủ tướng nước chủ nhà Narendra Modi.

Trong các cuộc gặp, lãnh đạo hai bên đã đánh giá cao kết quả hợp tác giữa hai nước trong thời gian qua, nhất trí tăng cường thúc đẩy quan hệ song phương, nhất là trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại - đầu tư và trao đổi văn hóa, giao lưu nhân dân.

Hai bên đã ký 6 Bản ghi nhớ (MoU) gồm chuyển giao tù nhân bị kết án, hợp tác trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông, hợp tác khoa học và kỹ thuật giữa Bộ Khoa học Trái Đất và Cục Khí tượng Qatar, trao đổi và đào tạo sinh viên giữa học viện ngoại giao hai nước, hợp tác trong lĩnh vực phát thanh và truyền hình, tăng cường hợp tác và trao đổi thông tin.

Kim ngạch thương mại của hai nước hiện đang ở mức 16,3 tỷ USD, song tiềm năng hợp tác giữa hai nước được các nhà lãnh đạo đánh giá là vẫn chưa được khai thác hết. Chuyến thăm của Quốc vương Qatar Sheikh Tamim bin Hamad Al Thani đã mở ra cánh cửa mới cho đầu tư và thương mại song phương giữa Ấn Độ và Qatar.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước