An ninh bất ổn tại Thổ Nhĩ Kỳ

Anh Quân (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 26/07/2015 17:36 GMT+7

Buổi đưa tang các nạn nhân vụ đánh bom ở Suruc diễn ra tại thành phố Istanbul ngày 22/7 đã thể hiện sự giận dữ của người dân Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Hôm nay (26/7), ít nhất 2 binh sĩ và 4 người bị thương trong một vụ đánh bom xe nhằm vào đoàn xe quân sự ở Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Hiện vẫn chưa có ai đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ đánh bom này. Vụ đánh bom xảy ra 1 ngày sau khi Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành không kích vào các mục tiêu của lực lượng PKK của người Kurd ở miền Bắc Iraq, cũng như các mục tiêu của IS ở Syria.

Đây là lần đầu tiên Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành tấn công IS và PKK cùng một lúc. Sau sự kiện này, lực lượng người Kurd tuyên bố sẽ chấm dứt thỏa thuận ngừng bắn đã kéo dài 2 năm với Thổ Nhĩ Kỳ.

Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện các cuộc không kích trong bối cảnh nước này đang siết chặt an ninh ở biên giới với Syria sau vụ đánh bom liều chết ngày 20/7 tại thị trấn biên giới Suruc làm 32 người thiệt mạng. IS đã thừa nhận là thủ phạm vụ đánh bom liều chết này. Tình hình an ninh ở biên giới Syria và Thổ Nhĩ Kỳ đang rất căng thẳng.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước