Anh: Chính sách cải cách lương hưu lớn nhất có hiệu lực

Quỳnh Anh (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ hai, ngày 06/04/2015 20:54 GMT+7

VTV.vn - Tại Anh, một chính sách cải cách lương hưu lớn nhất trong vòng 100 năm qua đã bắt đầu có hiệu lực từ hôm nay (6/4).

Theo chính sách lương hưu mới, người dân Anh trên 55 tuổi có thể tùy ý rút một phần hoặc toàn bộ tiền từ quỹ lương hưu mà họ đã đóng qua chế độ bảo hiểm xã hội, tùy thuộc vào thuế thu nhập cá nhân.

Như vậy, từ hôm nay, khoảng 540.000 người về hưu tại Anh có thể ngay lập tức hưởng chế độ rút tiền từ quỹ hưu này. Cùng với đó, những thay đổi về thuế cho phép người hưởng lương hưu có thể chuyển tiền này sang cho người thừa kế.

Quy định mới trên được Bộ trưởng Tài chính Anh George Osborne công bố trong dự thảo ngân sách tháng 3/2014. Tuy nhiên, việc rút tiền từ quỹ lương hưu sẽ phải chịu mức thuế nếu số tiền rút vượt quá 25% giá trị toàn bộ số lương hưu.

Những thay đổi này hiện nhận được những phản ứng khác nhau. Công Đảng đối lập hiện hoan nghênh biện pháp này. Nhưng những người phản đối lo ngại nhiều người về hưu sẽ đối mặt với tình trạng tiêu hết tiền quá sớm. Tại Anh, độ tuổi về hưu ở nam là 65 tuổi, nữ là 60 tuổi.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước