Anh phủ nhận vai trò của Tổng thống Syria trong đàm phán hòa bình

Quỳnh Anh (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 25/09/2015 16:47 GMT+7

Ngoại trưởng Anh Philip Hammond (Ảnh: Russia Insider)

VTV.vn - Ngoại trưởng Anh Philip Hammond nhấn mạnh, vào cuối quá trình chuyển giao tại Syria Tổng thống Syria cần phải ra đi.

Ngày 24/9, trong cuộc họp với Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius, Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier và Đại diện cấp cao phụ trách an ninh và đối ngoại EU Federica Mogherini tại Paris, Ngoại trưởng Anh Philip Hammond đã tuyên bố: Tổng thống Syria Bashar al-Assad không thể là một phần trong tương lai của quốc gia Trung Đông này.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Hammond cho biết, Anh vẫn đang cân nhắc vai trò của Tổng thống Bashar al-Assad trong quá trình chuyển giao tại Syria. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh vào cuối quá trình này, Tổng thống Syria cần phải ra đi.

Trong khi đó, Đức mới đây đã lên tiếng công nhận vai trò của Tổng thống Syria Bashar al-Assad trong đàm phán hòa bình. Cùng với Đức, chính quyền Mỹ trước đó cũng có một tuyên bố thể hiện sự giảm tông trong quan điểm đối với Tổng thống Syria al-Assad. Đó là tuyên bố cuối tuần trước của Ngoại trưởng Mỹ về việc ông al-Assad không cần thiết phải ra đi ngay lập tức như lập trường trước đó của các nước phương Tây.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước