Anh triển khai 10.000 lính phản ứng nhanh chống khủng bố

Thu Thủy (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 24/11/2015 15:01 GMT+7

VTV.vn - Theo báo cáo của Thủ tướng David Cameron trước Hạ viện, Anh sẽ triển khai 10.000 lính sẵn sàng trên khắp đất nước trong trường hợp xảy ra các vụ tấn công khủng bố.

Ngày 23/11, Thủ tướng Anh David Cameron đã công bố trước Hạ viện báo cáo chiến lược quốc phòng và an ninh của Anh. Bản báo cáo dày 94 trang nhấn mạnh những nguy cơ trong tương lai gần đối với nước Anh. Theo báo cáo này, London sẽ tăng mạnh chi tiêu quốc phòng và chú trọng thiết lập lực lượng phản ứng nhanh.

Trong bản báo cáo mới công bố, Thủ tướng Anh David Cameron khẳng định mối đe dọa từ các nhóm khủng bố Hồi giáo nhằm vào nước Anh, bao gồm cả công dân Anh và các lợi ích của Anh ở nước ngoài, đang gia tăng. Để đối phó tình trạng này, Anh sẽ chi 178 tỷ Bảng trong thập kỷ tới để mua sắm, cải tiến vũ khí và thiết bị, tăng 12 tỷ Bảng so với dự trù trước đó.

Bên cạnh đó, Anh sẽ triển khai 10.000 lính luôn sẵn sàng trên khắp đất nước trong trường hợp xảy ra các vụ tấn công khủng bố. Thủ tướng Cameron cũng đề xuất với Hạ viện một kế hoạch 5 năm tập trung đảm bảo rằng Anh đủ khả năng đáp trả một loạt các mối đe dọa, trong đó có sự trỗi dậy của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Kể từ năm 2010, hơn 60 công dân Anh đã thiệt mạng trong các vụ tấn công khủng bố xảy ra ở ngoài nước, bao gồm cả hai vụ tấn công gần đây ở Sousse (Tunisia) và Paris (Pháp).

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước