Áo: 13 nhân viên bảo vệ tại sân bay tham gia đường dây buôn người

Theo TTXVN-Thứ tư, ngày 27/05/2015 14:39 GMT+7

Ảnh minh họa. (Nguồn: alt.planes.cz)

VTV.vn - 13 nhân viên bảo vệ tại sân bay Vienna (Áo) đã bị cáo buộc với tội danh âm mưu đưa ít nhất 10 người tị nạn lên các chuyến bay từ sân bay Vienna tới Anh và Mỹ.

Hầu hết những đối tượng này đều mang quốc tịch Áo và Sri Lanka, được hãng hàng không AUA của Áo thuê để kiểm tra thủ tục hộ chiếu và kiểm soát vé cho hành khách trước khi lên máy bay. 

Nhờ đó, những đối tượng trên có thể dễ dàng giúp người tị nạn trót lọt qua các chốt kiểm tra và trao cho họ những tấm thẻ lên máy bay. Đổi lại, những người tị nạn phải trả số tiền cho mỗi thương vụ dao động từ 7.600-10.000 USD/người. 

Hiện 6 trong tổng số 13 nhân viên bảo vệ trên đã bị bắt giữ. Vụ việc bị phát giác sau khi những người này tìm cách lôi kéo thêm nhiều nhân viên bảo vệ tham gia vào hoạt động buôn người, một trong số những người tị nạn bị phát hiện và buộc phải quay lại Áo sau khi đến Mỹ.

Sau vụ việc trên, tất cả 13 nhân viên đều bị sa thải. Bên cạnh đó, hãng hàng không AUA tuyên bố sẽ thắt chặt hơn nữa quá trình kiểm tra các thủ tục tại sân bay, đồng thời tiến hành sát hạch kỹ lưỡng hơn nữa trong quá trình tuyển dụng nhân viên mới.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước