Áo tạm ngừng thực thi Hiệp định Schengen

Ban Thời sự-Chủ nhật, ngày 17/01/2016 18:05 GMT+7

Thủ tướng Áo Werner Faymann

VTV.vn - Thủ tướng Áo Werner Faymann đã tuyên bố tạm ngừng thực thi Hiệp ước Schengen về miễn thị thực giữa 22 quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) và 4 quốc gia ngoài EU.

Theo đó, Áo sẽ siết chặt kiểm soát biên giới và kiểm tra từng người nhập cảnh; tăng cường kiểm tra người di cư và trục xuất những người không có quyền tị nạn. Từ nay, bất kỳ ai muốn nhập cảnh vào Áo đều phải xuất trình thẻ căn cước hợp lệ tại các trạm kiểm soát biên giới. Điều này đi ngược lại với quy định của Hiệp ước Schengen, cho phép công dân có thể đi lại giữa các nước trong khối mà không cần phải trải qua bước kiểm soát tại biên giới.

Tuyên bố của ông Faymann được đưa ra giữa lúc mỗi ngày Đức phải trao trả hàng trăm người di cư xâm nhập vào Đức từ Áo. Số người di cư bị đưa lại Áo đã tăng từ 60 người/ngày vào tháng 12/2015 lên 200 người/ngày kể từ đầu năm 2016.

Trước Áo, Đan Mạch và Thụy Điển cũng đã có những biện pháp nhằm siết chặt kiểm soát người nhập cảnh vì lo ngại các nguy cơ mất an ninh do dòng người di cư ồ ạt.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước