APEC thảo luận biện pháp thúc đẩy thương mại khu vực

Hữu Hưng - Mạnh Hà-Thứ sáu, ngày 22/05/2015 20:33 GMT+7

Ảnh: VTV News

VTV.vn - Các nền kinh tế thành viên của Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) đang hướng tới kế hoạch hành động mới nhằm thúc đẩy tăng trưởng của khu vực.

Đây là kết quả của Hội nghị các quan chức cao cấp APEC vừa kết thúc chiều 21/5 tại Boracay, Philippines.

Theo đó, các quan chức cao cấp APEC đã nhất trí về một số biện pháp nhằm thúc đẩy các chính sách, để tăng cường Hội nhập kinh tế khu vực và giảm các rào cản đối với thương mại cũng như đối với các dòng hàng hóa, dịch vụ, nhân lực và vốn.

Đáng chú ý, APEC đang soạn thảo nghiên cứu chiến lược về việc thực hiện Khu vực Thương mại tự do châu Á-Thái Bình Dương (FTAAP) nhằm thúc đẩy các thỏa thuận khu vực, trong đó có Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) và Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương được thành lập năm 1989 và hiện có 21 nền kinh tế thành viên, trong đó có Việt Nam. APEC có tổng dân số 2,8 tỷ người, chiếm hơn 1/2 tổng GDP của cả thế giới và chiếm 44% thương mại toàn cầu.

Tiếp theo Hội nghị quan chức cao cấp APEC, Hội nghị Bộ trưởng Thương mại APEC sẽ diễn ra trong hai ngày 23 và 24/5 cũng tại Boracay, Philippines.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trênTV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước