Argentina củng cố chính sách đối ngoại đa cực

Theo TTXVN-Thứ bảy, ngày 25/04/2015 14:56 GMT+7

Bộ trưởng Quốc phòng Argentina Agustin Rossi (Ảnh: AP)

VTV.vn - Ngày 24/4, Bộ trưởng Quốc phòng Argentina Agustin Rossi khẳng định việc thiết lập quan hệ chặt chẽ với Nga sẽ có ý nghĩa quan trọng đối với chính sách quốc phòng.

Phát biểu sau chuyến đi tháp tùng Tổng thống Cristina Fernandez tới Nga, ông Rossi nhấn mạnh trong cuộc hội đàm với người đồng cấp Sergei Shoigu, Nga và Argentina đã ký thỏa thuận hợp tác kỹ thuật và mở rộng quan hệ trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong việc đào tạo binh sĩ giữa hai nước.

Ông cho biết, hai bên đã xem xét khả năng Argentina mua thêm 3 máy bay trực thăng MI17E của Nga, sau khi đã mua 2 máy bay này cho lực lượng không quân. Việc Buenos Aires và Moscow thỏa thuận trao đổi thương mại bằng đồng nội tệ sẽ tạo thuận lợi cho việc mua bán các khí tài nói trên.

Người đứng đầu ngành quốc phòng Argentina nhấn mạnh, chuyến thăm Nga lần này càng củng cố chính sách đối ngoại đa cực của quốc gia Nam Mỹ sau nhiều năm chỉ quan hệ với Mỹ và các nước thuộc Khu vực Đồng tiền chung châu Âu (Eurozone).

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Tổng thống Fernandez nhấn mạnh tầm quan trọng của chính sách thúc đẩy công nghiệp và xây dựng cơ sở hạ tầng ở nước Nam Mỹ, góp phần củng cố nền kinh tế đất nước trong thập kỷ cuối của thế kỷ 21. Trong 10 năm gần đây, kim ngạch trao đổi thương mại giữa hai nước đã tăng 6 lần và hiện ở mức 1,8 tỷ USD.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước