Argentina tăng cường an ninh trước cảnh báo khủng bố của al-Qaeda

Theo TTXVN-Thứ bảy, ngày 31/10/2015 15:54 GMT+7

Cảnh sát Argentina canh gác cổng nhà hát Grand Rex tại thủ đô Buenos Aires. (Ảnh: AP)

VTV.vn - An ninh đã được tăng cường tại thủ đô Buenos Aires của Argentina sau khi nhận được cảnh báo về khả năng bị tổ chức khủng bố al-Qaeda tấn công.

An ninh đã được tăng cường tại thủ đô Buenos Aires của Argentina trong ngày 30/10 sau khi Cơ quan tình báo liên bang nước này cảnh báo nguy cơ tấn công khủng bố tại hai trung tâm thương mại lớn.

Thông báo của Quốc vụ khanh An ninh Sergio Berni trên trang mạng của Phủ Tổng thống Argentina cho biết đã yêu cầu lực lượng an ninh tăng cường giám sát tại thủ đô trong 48 giờ kể từ khi nhận được cảnh báo về khả năng bị tổ chức khủng bố al-Qaeda tấn công. Ông đồng thời kêu gọi người dân bình tĩnh và không quá lo lắng.

Trước đó, Cơ quan tình báo liên bang đã lập tức triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trên toàn quốc, kể cả khu vực biên giới, sau khi nhận được thông tin về nguy cơ khủng bố.

Theo tờ nhật báo Clarin, hai trung tâm thương mại bị đe dọa khủng bố là Abasto ở Buenos Aires và Unicenter thuộc khu vực ngoại ô. Nhóm vũ trang Ansar Dine thuộc al-Qaeda đã đưa ra cảnh báo tấn công hai trung tâm này qua một cuộc điện thoại tới Đại sứ quán Argentina tại Paris (Pháp).

Năm 1992, tại Buenos Aires đã xảy ra vụ tấn công khủng bố Đại sứ quán Israel làm 29 người thiệt mạng và 200 người bị thương. Sau đó, năm 1994 lại xảy ra vụ đánh bom nhằm vào trụ sở Hiệp hội Do Thái ở Buenos Aires khiến 85 người thiệt mạng và 300 người bị thương. Đây được coi là hai vụ khủng bố tồi tệ nhất trong lịch sử Argentina.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước