Argentina tăng cường chính sách an sinh xã hội

Theo TTXVN-Thứ ba, ngày 16/06/2015 14:42 GMT+7

Tổng thống Argentina Cristina Fernandez. (Ảnh: Almomento)

VTV.vn - Ngày 15/6, Tổng thống Argentina Fernandez đã trình Quốc hội nước này dự luật về tăng cường hỗ trợ tài chính cho các hộ gia đình có con dưới 18 tuổi và phụ nữ mang thai.

Tổng thống Fernandez cho biết, theo dự luật, mỗi trẻ em dưới 18 tuổi ở các gia đình có thu nhập thấp hơn mức lương tối thiểu 520 USD/tháng sẽ được tăng 30% trợ cấp, từ mức 71 USD/tháng hiện nay lên 92 USD/tháng. Các bà mẹ mang thai có thu nhập dưới 520 USD/ tháng cũng được hưởng mức trợ cấp tương tự kể từ tuần thai thứ 12. Theo dự kiến, khoảng 2 triệu hộ gia đình sẽ được hưởng lợi từ các khoản trợ cấp này.

Nhân dịp này, Tổng thống Fernandez thông báo sẽ cấp đất cho tỉnh Buenos Aires để thực hiện kế hoạch quốc gia xây dựng nhà ở cho người dân. Bà Fernandez khẳng định Ngân hàng Thế giới (WB), Ủy ban Kinh tế Mỹ Latinh và Caribe của LHQ (CEPAL) và Tổ chức Lương Nông LHQ (FAO) đều đánh giá các chương trình phúc lợi xã hội đóng vai trò chủ đạo trong cuộc chiến xóa đói, giảm nghèo ở nước này.

Hồi tuần trước, Tổng thống Fernandez đã được FAO vinh danh nhờ những đóng góp trong công tác xóa đói, giảm nghèo ở Argentina, góp phần giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng ở nước này xuống dưới 5% từ năm 1992.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước