Argentina và Mỹ nối lại hợp tác tình báo

Theo TTXVN-Thứ ba, ngày 22/03/2016 16:29 GMT+7

VTV.vn - Argentina và Mỹ sẽ sớm nối lại hợp tác và chia sẻ thông tin tình báo.

Sau khi gặp trục trặc trong năm 2015, Argentina và Mỹ sẽ sớm nối lại hợp tác và chia sẻ thông tin tình báo trong lĩnh vực tài chính nhằm tăng cường đấu tranh chống các băng nhóm tội phạm buôn bán ma túy và tội phạm có tổ chức khác.

Phát biểu ngày 21/3, người đứng đầu Cục Thông tin tài chính của Argentina, ông Mariano Federici, bày tỏ hy vọng hoạt động trao đổi thông tin sẽ bắt đầu lại trong hai tháng tới. Quan chức này khẳng định việc thiếu vắng hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực tình báo sẽ chỉ có lợi cho tội phạm có tổ chức, tội phạm tham nhũng và thậm chí là cả khủng bố. Về phần mình, Ngoại trưởng Argentina, bà Susana Malcorra, khẳng định sẽ không thể đấu tranh chống lại nạn buôn bán ma túy nếu không đảm bảo được dòng thông tin đầy đủ.

Hoạt động hợp tác giữa cơ quan tình báo tài chính hai nước đã bị gián đoạn vào năm ngoái, sau khi Bộ Tài chính Mỹ cáo buộc phía đối tác Argentina làm rò rỉ tài liệu bí mật.

Các tuyên bố trên được đưa ra ngay trước thềm chuyến thăm chính thức Buenos Aires của Tổng thống Mỹ Barack Obama trong hai ngày 23 và 24/3 tới. Chuyến thăm của người đứng đầu Nhà Trắng được kỳ vọng sẽ làm ấm lên mối quan hệ song phương cũng như thúc đẩy hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực.

Trước đó, ngày 17/3, Chính phủ Argentina đánh giá cao quyết định của Nhà Trắng cho phép giải mã các tài liệu quân sự và tình báo có liên quan tới thời độc tài quân sự cuối cùng tại quốc gia này (1976-1983).

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước