Armenia: Những kẻ khủng bố vẫn ngoan cố, không ra đầu hàng

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 18/07/2016 17:53 GMT+7

Lực lượng đặc nhiệm Armenia tới hiện trường vụ tấn công trụ sở một trung đoàn cảnh sát ở thủ đô Yerevan ngày 17/7. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Những kẻ khủng bố có vũ trang đang chiếm giữ trụ sở một trung đoàn cảnh sát ở thủ đô Yerevan, Armenia vẫn ngoan cố không ra đầu hàng.

Theo thông tin mới nhất do Cơ quan An ninh Quốc gia Armenia (NSS) cung cấp, tính đến trưa 18/7 (giờ địa phương), những kẻ khủng bố có vũ trang đang chiếm giữ trụ sở một trung đoàn cảnh sát ở thủ đô Yerevan vẫn ngoan cố không ra đầu hàng, mặc dù chúng đã thả tiếp 2 con tin, gồm một cảnh sát và một lái xe cấp cứu. Đến nay, đã có 5 con tin được nhóm bắt cóc thả.

Cảnh sát Yerevan vẫn cố gắng đang thuyết phục những kẻ khủng bố ra đầu hàng. Tuy nhiên, những kẻ khủng bố vẫn giam giữ những con tin còn lại, trong đó có các sĩ quan cảnh sát cấp cao. Thông báo của NSS nhấn mạnh các con tin vẫn tiếp tục bị đe dọa. Những kẻ khủng bố đã phạm các tội danh sở hữu và sử dụng trái phép số lượng lớn vũ khí đạn dược, trực tiếp gây nguy hiểm không chỉ cho các con tin mà còn đối với cả xã hội. Nhà chức trách Armenia nhấn mạnh sẽ áp dụng mọi biện pháp nhằm giải phóng các con tin và tránh đổ máu.

Được biết sáng sớm 17/7 (giờ địa phương), gần 30 tay súng thuộc một nhóm đối lập cực đoan đã tấn công một đồn cảnh sát ở Yerevan, bắt giữ nhiều con tin và đưa yêu sách đòi thả một nhân vật đối lập bị nhà chức trách Armenia bắt giữ ngày 20/6, đồng thời đòi Tổng thống Armenia Serzh Sarkisian từ chức. Nhóm khủng bố này đã nổ súng làm 1 cảnh sát thiệt mạng và 2 người bị thương.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước