ASEAN và đối tác tiến tới hoàn tất Hiệp định RCEP

Hữu Hưng (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 24/08/2015 23:54 GMT+7

VTV.vn - ASEAN và 6 đối tác thuộc Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện (RCEP) đã đạt được tiến bộ lớn trong cuộc họp của các Bộ trưởng Kinh tế diễn ra chiều 24/8 tại Kuala Lumpur.

Cuộc họp của các Bộ trưởng RCEP (gồm: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Australia, New Zealand) đã diễn ra cả chiều nay. Đã có những lo ngại khi những biến động về tình hình kinh tế và chính trị thế giới thời gian gần đây, dẫn đến một số thách thức cho các bên tham gia đàm phán Hiệp định. Tuy nhiên, sau hơn 3 giờ đàm phán, các Bộ trưởng đã bước ra phòng họp với tinh thần phấn khởi.

“Cuộc họp hôm nay rất có ý nghĩa. Những vấn đề cốt lõi của Hiệp định sẽ được hoàn tất vào cuối năm nay. Và vào năm tới, những vấn đề mang tính kỹ thuật sẽ được cụ thể hóa và Hiệp định sẽ được hoàn tất”, ông Andrew Robb - Bộ trưởng Thương mại và Đầu tư Australia, cho biết.

Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện khu vực RCEP một khi hoàn tất sẽ tạo ra một Cộng đồng kinh tế ASEAN mở rộng bao gồm 3 tỷ người, có tổng GDP khoảng 17 nghìn tỷ USD và chiếm 40% tổng thương mại thế giới.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước