Australia cảnh báo nguy cơ khủng bố ở Indonesia

Úy Thương (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 25/02/2016 18:40 GMT+7

Cảnh sát Indonesia đột kích một ngôi nhà nghi là nơi ẩn náu của phần tử khủng bố. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Hôm nay (25/02), Australia đã đưa ra lời cảnh báo về khả năng xảy ra những vụ tấn công khủng bố tại Indonesia.

Cảnh báo này được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Canberra có cảnh báo tương tự đối với một quốc gia Đông Nam Á khác là Malaysia.

Trang web của Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia cho biết có dấu hiệu gần đây cho thấy những kẻ khủng bố có thể đang chuẩn bị những vụ tấn công khủng bố tại Indonesia.

Australia cũng đặt Indonesia ở mức cảnh báo thứ 2 trong thang 4 cấp độ và cảnh báo các du khách Australia cần thận trọng khi tới quốc gia Đông Nam Á này, đặc biệt là các địa danh như Sulawesi, Papua và Tây Papua.

Tuy nhiên, người phát ngôn của Cảnh sát quốc gia Indonesia Agus Rianto đã kêu gọi người dân không nên lo lắng đồng thời cam kết sẽ tiếp tục áp dụng những biện pháp an ninh nhằm ngăn chặn các nguy cơ khủng bố. Ông Rianto cũng khẳng định hiện quốc gia này vẫn đang rất an toàn và cho biết sẽ liên hệ với Australia để tìm hiểu lý do vì sao lại đưa ra cảnh báo đi lại như trên đối với Indonesia.

Đây không phải là lần đầu tiên một cảnh báo đi lại được Chính phủ Australia đưa ra đối với Indonesia. Ngày 14/01 vừa qua, Canberra cũng đã từng đưa ra cảnh báo tương tự sau khi xảy ra vụ tấn công khủng bố tại thủ đô Jakatar của Indonesia làm 8 người thiệt mạng.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước