Australia có thể giảm cường độ tìm kiếm MH370

Xuân Hảo (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ năm, ngày 05/03/2015 17:45 GMT+7

Thủ tướng Australia Tony Abbott. (Ảnh: Reuters)

(VTV.vn) - Australia không thể tiếp tục duy trì tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của Malaysia Airlines mang số hiệu MH370 với cường độ như hiện tại.

Thủ tướng Australia Tony Abbott hôm nay (5/3) cho biết, cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của Malaysia Airlines mang số hiệu MH370 có thể sẽ không thể tiếp tục duy trì mãi với cường độ như hiện tại.

Phát biểu trên được ông Abbott đưa ra trước Quốc hội Australia vài ngày trước khi kỷ niệm 1 năm ngày MH370 mất tích cùng 239 hành khách và phi hành đoàn. Tuy nhiên, Thủ tướng Australia cũng trấn an gia đình và thân nhân các nạn nhân rằng, lực lượng tìm kiếm do Australia dẫn đầu sẽ nỗ lực hết sức để tìm ra lời giải cho sự mất tích bí ẩn của chiếc máy bay này.

MH370 đã biến mất khỏi màn hình radar ngày 8/3/2014, ít giờ sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur, Malaysia trên hành trình tới Bắc Kinh, Trung Quốc. Theo các nhà điều tra, chiếc máy bay có thể đã bay thêm hàng nghìn dặm trước khi lao xuống biển ngoài khơi Australia. Cuộc tìm kiếm chiếc máy bay này tới nay đã trở thành chiến dịch tốn kém nhất trong lịch sử ngành hàng không. Tháng trước, Malaysia đã tuyên bố, sự biến mất của MH370 là một tai nạn và không còn ai sống sót.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước