Australia công bố chiến lược an ninh quốc gia mới

Minh Chi (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ hai, ngày 23/02/2015 13:28 GMT+7

Thủ tướng Australia Tony Abbott. (Ảnh: AFP)

(VTV.vn) - Thủ tướng Australia Tony Abbott đã công bố một chiến lươc an ninh quốc gia mới.

Thủ tướng Australia Tony Abbott ngày 22/2 đã công bố một chiến lươc an ninh quốc gia mới, qua đó, có thể từ chối chi trả phúc lợi cho những người được xem là mối nguy hiểm tiềm tàng đối với xã hội, đồng thời tước hộ chiếu của những công dân có quốc tịch kép và hạn chế việc du lịch sang nước ngoài.

Ông Abbott cho biết một số quyền tự do cá nhân sẽ buộc phải hạn chế nhằm chống lại sự trỗi dậy nhanh chóng của các nhóm khủng bố cực đoan như tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Iraq và Syria.

Luật an ninh mới sẽ khắc phục những nhược điểm trong các lĩnh vực như xuất nhập cảnh, phúc lợi xã hội, và tình báo bằng việc ngăn chặn những người ủng hộ cho chủ nghĩa cực đoan đang được hưởng phúc lợi, đồng thời ngăn chặn những kẻ cực đoan truyền giáo tới thế hệ trẻ.

Australia, một đồng minh của Mỹ trong cuộc chiến chống lại IS tại Iraq và Syria đã luôn được đặt trong tình trạng báo động cao từ năm ngoái sau các vụ khủng bố của những kẻ mang tư tưởng cực đoan sinh trưởng tại đây. Ít nhất 20 trong số 110 công dân Australia đã chết khi sang nước ngoài tham chiến cho IS tại Syria.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước