Australia kêu gọi tăng cường chia sẻ thông tin tình báo

Minh Nguyệt (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 09/12/2015 21:31 GMT+7

Ảnh minh họa. (Nguồn: news.yahoo.com)

VTV.vn - Australia đã kêu gọi các nước Đông Nam Á cần tăng cường chia sẻ thông tin tình báo.

Australia và các nước Đông Nam Á cần tăng cường chia sẻ thông tin tình báo nhằm ngăn chặn các vụ tấn công khủng bố xảy ra tại khu vực, nhất là các vụ khủng bố như đã xảy ra ở Paris, Pháp. Đây là quan điểm được Bộ trưởng Tư pháp kiêm phụ trách vấn đề chống khủng bố của Australia, ông Michael Keenan, trong chuyến thăm Singapore vào ngày hôm nay (9/12).

Theo Bộ trưởng Australia Micheal Keenan, tình hình an ninh tại nhiều nước trong khu vực, trong đó có cả Australia đã trở nên xấu đi và điều đó thôi thúc các nước cần phải tăng cường hợp tác.

Ước tính có hàng trăm người Indonesia ủng hộ Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và một số người Malaysia, Singapore đã đến Syria và Iraq. Các chuyên gia nhận định, nếu những đối tượng này trở về nước, nó sẽ tạo ra những mối đe dọa về an ninh đối với các nước Đông Nam Á.

Bộ trưởng Australia Keenan cho rằng, một trong những biện pháp để đối phó với mối đe dọa này là hợp tác với các công ty truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, Google gỡ bỏ những thông điệp tuyên truyền khủng bố. Và quan trọng hơn nữa là cần giải thích để mọi người hiểu về bản chất của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước