Australia và Indonesia thúc đẩy hợp tác chống khủng bố

Phương Thảo (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 21/12/2015 17:54 GMT+7

Lực lượng chống khủng bố ở Indonesia. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Indonesia và Australia đã tổ chức đối thoại an ninh theo hình thức "2+2" giữa Bộ trưởng Ngoại giao và Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia với các người đồng cấp Australia.

Kể từ cuối tháng 11 vừa qua, Indonesia đã được đặt trong tình trạng báo động cao, sau khi lực lượng an ninh nước này phát hiện một số phần tử quá khích từ Trung Đông quay trở lại nhập cảnh vào Indonesia và xuất hiện ở một số khu vực tại thủ đô Jakarta. Song song với việc tăng cường các biện pháp an ninh trong nước, Indonesia cũng chú trọng thúc đẩy hợp tác quốc tế trong việc chia sẻ, trao đổi thông tin liên quan đến khủng bố. Đây cũng là nội dung của cuộc đối thoại an ninh theo hình thức "2+2" giữa Bộ trưởng Ngoại giao và Quốc phòng Indonesia với những người đồng cấp Australia.

Phát biểu trước báo giới, Ngoại trưởng Australia Julie Bishop cho biết, hai nước đang hợp tác hết sức chặt chẽ trong vấn đề chống khủng bố và sẽ tiếp tục hợp tác chia sẻ thông tin tình báo vì an ninh và an toàn của người dân cũng như khu vực. Thực tế sự phối hợp giữa lực lượng an ninh Australia và Indonesia trong chiến dịch truy quét khủng bố vừa diễn ra tại Java đã cho thấy tầm quan trọng của việc chia sẻ thông tin tình báo nhằm ngăn chặn các âm mưu tấn công.

Về phần mình, Ngoại trưởng Marsudi khẳng định chia sẻ thông tin tình báo là một trong những vấn đề quan trọng nhất mà Indonesia phải làm trong khuôn khổ hợp tác chống khủng bố.

Indonesia hiện là đối tác quốc tế quan trọng của Australia trong cuộc chiến chống khủng bố, an ninh mạng và hợp tác phòng chống tội phạm quốc tế.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước