Azerbaijan sẵn sàng cho giải pháp quân sự tại Nagorno-Karabakh

Ban Thời sự-Chủ nhật, ngày 03/04/2016 17:15 GMT+7

Một máy bay trực thăng của quân đội Azebaijan bị bắn hạ tại Nagorno-Karabakh (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Đại sứ Azerbaijan tại Nga, Polad Bulbuloglu hôm 2/4 tuyên bố nước này đã sẵn sàng cho một giải pháp quân sự đối với tình hình ở khu vực Nagorno-Karabakh.

Tuyên bố này được đưa ra sau những vụ đụng độ dữ dội giữa Azerbaijan và Armenia xảy ra hôm 2/4. Cùng lúc này, LHQ, Nga, Mỹ và nhiều nước khác kêu gọi Azerbaijan và Armenia ngừng ngay các cuộc xung đột và chấm dứt leo thang quân sự.

Đại sứ Azerbaijan tại Nga cho biết, thỏa hiệp của Azerbaijan là quân đội Armenia phải rời khỏi vùng lãnh thổ tranh chấp. Sau đó, nguyên thủ quốc gia hai nước sẽ đàm phán thảo luận việc hai dân tộc cùng chung sống hòa bình trên khu vực Nagorno-Karabakh.

Trong khi đó, tại cuộc họp Hội đồng An ninh quốc gia Armenia ngày 2/4, Tổng thống nước này đã đề xuất soạn thảo Hiệp định hỗ trợ quân sự song phương với khu vực tự trị Nagorno-Karabakh.

Giao tranh trên diện rộng ở khu vực tranh chấp Nagorno-Karabakh đã bùng phát trở lại vào sáng 2/4, gây thương vong lớn và là cuộc giao tranh tồi tệ nhất kể từ năm 1994. Hiện cả Armenia và Azerbaijan đều lên tiếng cáo buộc nhau vi phạm lệnh ngừng bắn dọc đường giới tuyến tại khu vực tranh chấp này.

Theo thông tin mới nhất, Azerbaijan đã đơn phương tuyên bố ngừng bắn.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước