Bà Hilary thực sự có cơ hội bứt phá?

Trường Sơn - Tuấn Trung (Thường trú Đài THVN tại Mỹ)-Thứ bảy, ngày 09/07/2016 06:32 GMT+7

Bà Hillary Clinton tới thăm Viện bảo tàng Mỹ Phi tại Los Angeles, bang California, hôm 5/5. Ảnh: Reuters

VTV.vn - Để trở thành bà chủ thực sự của Nhà Trắng, bà Hilary còn phải vượt qua những lời chỉ trích về sự không đáng tin cậy, nhất là sau vụ sử dụng email cá nhân trong công việc.

Tuần này có thể coi là tuần của ứng cử viên Tổng thống Hilary Clinton: Tổng thống Obama lần đầu trực tiếp ra mặt vận động tranh cử cho bà, rồi vụ bê bối liên quan đến việc bà Hilary sử dụng thư điện tử cá nhân vào công việc có vẻ đã được khép lại. Vậy từng ấy có đủ để bà Hilary thực sự có cơ hội bứt phá trong vòng tranh cử quyết liệt với ứng cử viên Donald Trump trong giai đoạn tới?

Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI), rồi đến Bộ Tư pháp tuyên bố không đủ chứng cứ khởi tố hình sự bà Hilary trong vụ sử dụng hòm thư điện tử cá nhân trong công việc khi còn là Ngoại trưởng Mỹ. Thế nhưng Hạ viện Mỹ vẫn đòi phải làm rõ, ít nhất là liệu bà Hillary có nói dối hay không. Có thể vụ việc cũng sẽ vẫn khép lại, nhưng tác động tiêu cực của nó thì chưa.

“Sẽ không ngay lập tức đâu. Sẽ cần thời gian. Có những người sẽ không bao giờ tin bà Hillary. Một số đã tin, thậm chí hâm mộ bà. Và nhóm những người ở giữa có thể giờ chưa tin, nhưng có thể sẽ thay đổi ý kiến”, ông Willam Galston - Cựu Phó trợ lý chính sách đối nội cho Tổng thống B. Clinton nói.

Chiến lược gia đảng Cộng hòa Rich Galen thì cho rằng, đối thủ còn lại của bà Hilary trong đảng Dân chủ, ông Bernie Sanders, sẽ rời cuộc đua vào Nhà Trắng sau Đại hội đảng Dân chủ vào tháng 7, khi đó bà Hilary sẽ có thêm lợi thế. “Tôi nghĩ rằng, khi đó các mặt tiêu cực của bà Hilary sẽ giảm bớt xuống. Nhiều người ủng hộ Sanders khi đó có thể sẽ nói: thôi được, tôi không yêu Hilary, nhưng còn thích bà ấy hơn là Trump”.

Lần thứ hai ra tranh cử Tổng thống, từng là Thượng nghị sỹ, Ngoại trưởng, rồi Phu nhân Tổng thống, bà Hilary có đủ mọi lợi thế mà chưa ứng cử Tổng thống nào có được, nhưng đó vẫn chưa phải là những vũ khí quan trọng nhất.

“Vũ khí lớn nhất của Hillary chính là Donald Trump. Bởi ông này gần như ngày nào cũng có những bình luận khiến người ta phải tự hỏi liệu ông ta có phù hợp với vị trí tổng thống hay không” - ông Willam Galston khẳng định.

Theo những thăm dò mới nhất, hiện bà Hilary đang dẫn trước sít sao ông Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Từ khóa:

Bà Hilary

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước