Bahrain cam kết ủng hộ Jordan chống khủng bố

Quỳnh Anh (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ ba, ngày 10/02/2015 19:54 GMT+7

Quốc vương Abdullah II và Quốc vương Bahrain Hamad bin Isa Al Khalifah duyệt đội danh dự. (Ảnh: EPA)

Quốc vương Bahrain Hamad khẳng định sẵn sàng "cung cấp mọi sự trợ giúp mà Jrodan cần trong cuộc chiến chống khủng bố và bảo vệ đạo Hồi khỏi IS".

Quốc vương Jordan Abdullah II ngày hôm nay (10/2) đã có cuộc hội đàm với Quốc vương Bahrain Hamad bin Isa Al Khalifah đang ở thăm nước này nhằm cường hợp tác song phương.

Hai nhà lãnh đạo đã trao đổi những diễn biến mới nhất trong khu vực, bao gồm tình hình an ninh tại Syria và Iraq, cũng như những nỗ lực chống khủng bố và chủ nghĩa cực đoan nhằm duy trì ổn định và an ninh trong khu vực, trong đó nhấn mạnh cuộc chiến chống Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Quốc vương Bahrain Hamad khẳng định sẵn sàng "cung cấp mọi sự trợ giúp mà Jrodan cần trong cuộc chiến chống khủng bố và bảo vệ đạo Hồi khỏi IS".

Sau vụ phi công người Jordan bị IS bắt cóc và sát hại, chính quyền Amman tuyên bố sẽ tăng cường tham gia các cuộc không kích của liên quân do Mỹ đứng đầu nhằm vào IS. Ngày 9/2, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã triển khai một phi đội máy bay F-16 tại Jordan hỗ trợ chiến dịch chống IS.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước