Báo chí Bỉ đưa tin nổi bật chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ ba, ngày 14/10/2014 20:16 GMT+7

Đại diện lãnh đạo Chính phủ Bỉ đón Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam. (Ảnh: VGP)

Chuyến thăm Bỉ và EU của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng từ ngày 12-14/10 đã trở thành tâm điểm của báo chí Bỉ.

Trang điện tử tờ Lesoir, một trong những tờ nhật báo lớn nhất nước Bỉ chạy tiêu đề lớn “Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, vị khách nguyên thủ nước ngoài đầu tiên của của tân Thủ tướng Charles Michel”.

Trong khi đó, một tờ nhật báo lớn khác của Bỉ là Lalibre Belgique cũng đưa một tiêu đề tương tự nhưng nhấn mạnh thêm chi tiết thú vị là ông Charles Michel đã đến từ rất sớm để chuẩn bị vì đây là ngày làm việc đầu tiên của ông trên cương vị Thủ tướng Bỉ.

Tờ 7/7 lại tập trung vào nội dung cuộc gặp của hai nhà lãnh đạo Bỉ - Việt. Đó là việc ký kết 2 văn kiện hợp tác. Văn kiện đầu tiên liên quan đến việc Bỉ dành cho Việt Nam khoản vay viện trợ phát triển trị giá 62 triệu Euro để hỗ trợ Việt Nam thực hiện phóng tiểu vệ tinh thứ 2 quan sát tài nguyên thiên nhiên và thiên tai có tên VNRREDSat-1b.

Theo nhà thầu dự án là tập đoàn Spacebel thì nếu dự án thành công thì Việt Nam có thể tự chủ trong việc giám sát các hiện tượng như phá rừng, ô nhiễm nguồn nước, lụt lội, các hoạt động nông nghiệp và ngư nghiệp, cũng như hậu quả của biến đổi khí hậu.

Văn kiện thứ 2 là Biên bản ghi nhớ hợp tác xúc tiến đầu tư phát triển dự án khu công nghiệp Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng giữa Công ty Rent-A-Port của thành phố Anvers của Bỉ với khu công nghiệp Đình Vũ Hải Phòng. Đây là dự án được phía Bỉ đặc biệt quan tâm vì nó mở ra cơ hội hợp tác trong lĩnh vực cảng biển vốn là thế mạnh của Bỉ.

Tờ 7/7 cũng đề cập tới mối quan hệ tốt đẹp giữa Bỉ và Việt Nam khi nhấn mạnh Việt Nam là một trong 18 nước, và là nước duy nhất ở châu Á, được Bỉ coi là đối tác Hợp tác vì sự phát triển.

 

 

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước