Báo động tác hại của biến đổi khí hậu tới đời sống của con người

Quốc Dũng (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 26/03/2016 19:35 GMT+7

VTV.vn - Tác động của biến đổi khí hậu đối với cuộc sống của con người đang mạnh mẽ và rõ ràng hơn bao giờ hết.

Băng không được hình thành, thay vào đó băng lại tan. Hiện tượng này chắc chắn sẽ có ảnh hưởng rộng khắp Bắc bán cầu, tác động đến các nước như Mỹ, Canada và châu Âu. Thậm chí, còn còn có khả năng làm thay đổi tần suất và cường độ của các hiện tượng thời tiết cực đoan như hạn hán, bão lũ.

Biến đổi khí hậu có thể là một khái niệm trừu tượng với rất nhiều người nhưng đối với 430 cư dân của làng Inuit (Canada) đây là một mối đe dọa thường trực hàng ngày. Mùa Đông ở đây bây giờ dịu hơn, mùa hè thì nóng hơn. Vùng Cực Bắc hiện nay nóng lên nhanh gấp đôi những nơi khác. Những lớp đất đá ở đây bây giờ trở nên thiếu ổn định, do đó xây nhà cũng nguy hiểm hơn. Các chuyên gia đánh giá rằng sự thay đổi địa chất này bắt nguồn từ việc các lớp băng vĩnh cửu ở trong các lớp đất đá đang tan chảy, một hiện tượng sẽ càng phổ biến nếu nhiệt độ khí quyển ấm dần lên.

Người Inuit vẫn luôn cố gắng thích nghi với những sự thay đổi, tuy nhiên, hệ quả của biến đổi khí hậu đang tới quá nhanh và quá trực tiếp đối với Bắc Cực.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước