Bão Patricia mạnh nhất ở Tây bán cầu đổ bộ vào miền Tây Mexico

Minh Chi (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 24/10/2015 16:11 GMT+7

VTV.vn - Cơn bão cấp độ 5 Patricia, một trong những cơn bão mạnh nhất từng được ghi nhận tại Tây Bán cầu, đã đổ bộ vào khu vực bờ biển Thái Bình Dương của Mexico.

Cơn bão được dự báo có khả năng gây thiệt hại nghiêm trọng cho các bang miền Tây nước này.

Bão Patricia đã đổ bộ vào bờ biển bang Jalisco, miền Tây Mexico, cách thành phố cảng Mazanillo 85 km với sức gió 265 km/h. Các quan chức Mexico đã ra lệnh sơ tán hàng nghìn người dân sinh sống tại các khu vực có thể bị ảnh hưởng. 15.000 khách du lịch nội địa và nước ngoài đã được sơ tán khỏi khu nghỉ dưỡng Puerto Vallarta, bang Jalisco.

Ông Antonio Ramierez - Nhân viên cảnh sát khuyến cáo: “Trời còn tiếp tục mưa vào tối 24/10, thành phố có thể sẽ ngập lụt, vì vậy, chúng tôi đề nghị mọi người nên ở lại những khu tạm trú”.

Theo dự báo, siêu bão Patricia sẽ gây mưa lớn trên diện rộng, lũ quét và lở đất. Tuy nhiên, Trung tâm Cảnh báo Bão quốc gia Mỹ dự báo bão Patricia có thể suy yếu khi tiến vào khu vực miền núi phía Tây Mexico.

Tổ chức Khí tượng thế giới đánh giá là có thể so sánh bão Patricia với siêu bão Haiyan từng tàn phá Philippines năm 2013 khiến hàng nghìn người thiệt mạng. Các chuyên gia thời tiết cũng nhận định Patricia là cơn bão mạnh nhất từ trước tới nay tại Tây bán cầu.

10 trận bão lớn nhất trong lịch sử 10 trận bão lớn nhất trong lịch sử

VTV.vn - Dưới đây là 10 trận bão lớn nhất và gây nhiều thiệt hại nhất trên thế giới từ trước đến nay.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!

Từ khóa:

Patricia, Mexico

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước