Bão tuyết lịch sử tràn vào Đông Bắc Mỹ

Trần Hà (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ ba, ngày 27/01/2015 09:44 GMT+7

Từ đêm 25/1, các bang vùng Đông Bắc nước Mỹ, từ thành phố Philadelphia của bang Pensylvania đến bang Maine giáp biên giới Canada, bắt đầu hứng chịu một trận bão tuyết lớn.

Trận bão tuyết được dự đoán với sức gió khoảng gần 100 km/h, độ phủ của tuyết có nơi lên tới 90cm. Theo cảnh báo của cơ quan Khí tượng Thuỷ văn Mỹ, đây là một trận siêu bão có thể gây ảnh hưởng tới 58 triệu người dân Mỹ.

Hiện chính quyền của một số bang như Massachusetts, Connecticut, New Jersey, New York đang gấp rút các kế hoạch đối phó với bão tuyết như ngừng các phương tiện giao thông công cộng,, đóng cửa các tuyến đường cao tốc.

Cho tới thời điểm này, hơn 6.000 chuyến bay đã bị hoãn tại các sân bay New York, Boston, Philadelphia. Riêng tại New York, chính quyền bang đã chuẩn bị gần 2.000 xe cào tuyết. Gần 130.000 tấn muối sẵn sàng trải ra đường để làm tuyết tan. Các phương tiện và lực lượng ứng cứu khẩn cấp trong lúc bão ập đến cũng đã được sẵn sàng. Theo dự đoán, chiều nay (27/1- theo giờ Việt Nam), bão tuyết sẽ chính thức đổ bộ vào New York.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước