Bất chấp biện pháp trừng phạt, Nga không thay đổi chính sách

Nhật Linh (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ bảy, ngày 07/03/2015 14:20 GMT+7

Sau tuyên bố từ Nhà Trắng về quyết định gia hạn các biện pháp trừng phạt, người phát ngôn Điện Kremly khẳng định, Nga sẽ không thay đổi chính sách đối ngoại vì các biện pháp này.

Mỹ đã quyết định gia hạn thêm 1 năm các biện pháp cấm vận được áp đặt trước đó nhằm vào Nga liên quan tới cuộc khủng hoảng ở Ukraine. Các nhà lãnh đạo châu Âu cũng lên tiếng cảnh báo Nga về những lệnh trừng phạt mới. Nhưng phía Nga cho rằng, những động thái này đang làm ảnh hưởng đến tiến trình hoà bình ở miền Đông Ukraine và Nga sẽ không thay đổi chính sách đối ngoại vì các biện pháp trừng phạt.

Ngay sau tuyên bố từ Nhà Trắng về quyết định gia hạn các biện pháp trừng phạt chống Nga, Người phát ngôn Điện Kremly, ông Dmitry Peskov khẳng định, việc tiếp tục gây sức ép bằng các biện pháp này sẽ không ảnh hưởng gì đến chính sách đối ngoại của Nga.

Ông Dmitry Peskov,Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Putin cho rằng: "Các biện pháp trừng phạt sẽ không bao giờ khiến Nga thay đổi lập trường trong các vấn đề quốc tế. Đây là một con dao hai lưỡi, chúng gây khó khăn cho Nga nhưng cũng làm tổn hại các doanh nghiệp và nền kinh tế của những quốc gia thực hiện lệnh trừng phạt đó".

Trong cuộc họp báo tại Moscow, Bộ Ngoại giao Nga cũng lên tiếng chỉ trích các lệnh trừng phạt và cho rằng, những động thái này làm ảnh hưởng tiến trình hoà bình đang được xây dựng ở Ukraine.

Ông Aleksandr Lukashevich, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga nói: "Ngay khi có dấu hiệu về hòa bình đối với cuộc khủng hoảng Ukraine, Washington đã lập tức bắt tay vào việc gây bất ổn tình hình. Rất tiếc là Liên minh châu Âu cũng tiếp tục đường lối - không phải là tìm kiếm mối quan hệ mang tính xây dựng với Nga, mà làm theo một số quốc gia bị ám ảnh bởi tư tưởng phải trừng phạt Nga vì Ukraine".

Trong bối cảnh thoả thuận Minsk đang được duy trì và thực hiện thì cuộc chiến cấm vận và trừng phạt chống Nga từ Mỹ và phương Tây vẫn chưa dừng lại. Moscow khẳng định, đây không phải là giải pháp cho cuộc xung đột hiện nay ở Ukraine, không thay đổi được lập trường nguyên tắc của Nga mà làm tổn hại chính người Mỹ và phương Tây.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước