Bắt đầu các phiên thảo luận tại Diễn đàn châu Á Bác Ngao 2015

Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn-Thứ năm, ngày 26/03/2015 17:06 GMT+7

VTV.vn - Hôm nay (26/3), đã bắt đầu diễn ra các phiên thảo luận và đối thoại chính thức trong khuôn khổ Diễn đàn châu Á Bác Ngao.

Diễn đàn châu Á Bác Ngao năm 2015 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 28/3, nhưng từ hôm nay (26/3) đã bắt đầu diễn ra các phiên thảo luận và đối thoại chính thức trong khuôn khổ Diễn đàn.

Với chủ đề "Tương lai mới của châu Á: Hướng tới cộng đồng chung vận mệnh", ngoài phiên khai mạc, Diễn đàn năm nay còn có 2 phiên họp toàn thể và 77 phiên thảo luận, họp nhóm và họp bàn tròn, thảo luận 6 nội dung chính là kinh tế vĩ mô, hợp tác khu vực, chuyển đổi ngành nghề sản xuất, sáng tạo kỹ thuật, an ninh chính trị và an sinh xã hội.

Mặc dù phạm vi thảo luận tương đối rộng, song vấn đề thu hút sự quan tâm nhất của dư luận tại Diễn đàn lần này vẫn là sự ủng hộ của các nước đối với sáng kiến "Ngân hàng đầu tư cơ sở hạ tầng châu Á" và một số sáng kiến kết nối trong khu vực do Trung Quốc đề xướng.

Diễn đàn lần này cũng sẽ chính thức khởi động "Năm hợp tác hải dương Trung Quốc - ASEAN", với tôn chỉ tạo không khí hoà bình và xây dựng, hoá giải bất đồng, tăng cường nhận thức chung, thúc đẩy hợp tác biển trong khu vực Biển Đông và Ấn Độ Dương.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước