Bầu cử Quốc hội tại Ba Lan: Đảng Pháp luật và Công lý giành chiến thắng

Ban Thời sự-Thứ hai, ngày 26/10/2015 07:23 GMT+7

Đảng Pháp luật và Công lý của ông Yaroslav Kachinsky đã giàng chiến thắng trong cuộc bầu cử Quốc hội tại Ba Lan. (Ảnh: Getty Images)

VTV.vn - Cuộc bầu cử Quốc hội Ba Lan đã kết thúc vào đêm 25/10 (giờ Việt Nam), theo kết quả thăm dò ngoài phòng bỏ phiếu, đảng Pháp luật và Công lý đã giành chiến thắng tuyệt đối.

Cụ thể, đảng Pháp luật và Công lý do ông Yaroslav Kachinsky đứng đầu đã giành được 242 trong tổng số 460 ghế trong Quốc hội; trong khi đảng Cương lĩnh Công dân, chính đảng đã cầm quyền tại Ba Lan trong 8 năm qua chỉ giành được 133 ghế.

Với kết quả trên, đảng Pháp luật và Công lý có thể thành lập Chính phủ mới mà không cần liên minh với đảng khác. Trong khi đó, Thủ tướng sắp mãn nhiệm của Ba Lan Ewa Kopacz, đồng thời là đại diện của đảng Cương lĩnh Công dân, đã thừa nhận thất bại. Với cương lĩnh của mình, Đảng Pháp luật và Công lý tuyên bố sẽ giữ cho Ba Lan độc lập nhất định so với các quyết định của Liên minh châu Âu.

Bầu cử Quốc hội tại Ba Lan sẽ diễn ra hôm nay (25/10) Bầu cử Quốc hội tại Ba Lan sẽ diễn ra hôm nay (25/10)

VTV.vn - Hôm nay (25/10), tại Ba Lan sẽ diễn ra bầu cử Quốc hội và từ đó để thành lập một chính phủ mới cho 4 năm tiếp theo.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước