Bầu cử tại Myanmar: Đảng Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ tạm thời dẫn đầu

Hữu Hưng (Thường trú Đài THVN tại ASEAN)-Thứ hai, ngày 09/11/2015 15:20 GMT+7

VTV.vn - Theo thông tin bên ngoài và trên các trang mạng xã hội, hiện nay đảng đối lập - đảng Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ (NLD) đang dẫn đầu.

Theo phóng viên thường trú Đài Truyền hình Việt Nam tại ASEAN, tình hình bỏ phiếu diễn ra thuận lợi tại các thành phố lớn như Yangon, Mandalay. Ủy ban Bầu cử Liên bang Myanmar thông báo, việc cập nhật kết quả bầu cử sơ bộ sẽ được thực hiện từ nay đến ngày 15/11. Kết quả bầu cử sẽ chỉ có được trong vòng 2 tuần kể từ ngày bầu cử.

Theo thông tin bên ngoài và trên các trang mạng xã hội, hiện nay đảng đối lập - đảng Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ và ông U Than Nyunt đang dẫn đầu. Tuy nhiên, liệu đảng đối lập NLD có thể giành thắng lợi với tỷ lệ đa số để lập Chính phủ hay không là điều chưa ai dám chắc. Do đó, cần phải chờ kết quả chính thức từ Ủy ban Bầu cử Liên bang Myanmar dự kiến được công bố vào 18h ngày 9/11 (18h30 giờ Việt Nam).

Bầu cử tại Myanmar diễn ra trong không khí ôn hòa, trật tự Bầu cử tại Myanmar diễn ra trong không khí ôn hòa, trật tự

VTV.vn -Từ 6h ngày 8/11, các điểm bỏ phiếu trên toàn lãnh thổ Myanmar đã mở cửa đón cử tri tham gia cuộc tổng tuyển cử chưa từng có trong lịch sử quốc gia Đông Nam Á.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước