Bệnh nhân nhiễm Ebola cuối cùng tại Liberia xuất viện

Theo TTXVN-Thứ sáu, ngày 06/03/2015 14:52 GMT+7

(VTV.vn) - Chính phủ Liberia ngày 5/3 thông báo bệnh nhân nhiễm Ebola cuối cùng tại nước này đã được xuất viện.

Nữ bệnh nhân này được chuyển tới điều trị tại một đơn vị điều trị Ebola (ETU) do Trung Quốc điều hành tại Liberia trong tình trạng sức khỏe xấu hồi trung tuần tháng 2 vừa qua. Sau 15 ngày điều trị, bệnh nhân đã hoàn toàn bình phục.

Thứ trưởng Bộ Y tế Liberia Tolbert Nyenswah khẳng định đây là trường hợp nhiễm Ebola cuối cùng trên cả nước. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng xác nhận trong vòng hai tuần qua, không có trường hợp nhiễm Ebola mới nào được ghi nhận ở Liberia, lần đầu tiên kể từ tháng 5/2014.

Kể từ khi dịch Ebola bùng phát vào tháng 12/2013, gần 24.000 người tại 9 quốc gia Tây Phi đã bị nhiễm loại virus chết người này và 9.807 người trong số đó đã tử vong. Riêng tại Liberia, có 9.249 trường hợp nhiễm Ebola, trong đó 4.117 người tử vong. Sáu tháng trước, tại Liberia mỗi tuần có hơn 300 ca nhiễm mới.

Trong khi đó, tuần vừa qua, Sierra Leone tiếp tục ghi nhận 81 ca nhiễm Ebola mới, tăng so với 65 trường hợp của tuần trước đó. Tại Guinea, thêm 51 trường hợp bị xác nhận nhiễm Ebola, tăng từ 35 ca được thông báo hồi tuần trước.

Cũng trong ngày 5/3, WHO cho biết sẽ bắt đầu thử nghiệm trên diện rộng lần đầu tiên một loại vaccine phòng Ebola ở Guinea vào ngày 7/3 tới, nhiều tuần sau một cuộc thử nghiệm tương tự ở Liberia.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước