Bệnh viện Pakistan quá tải do trời nắng nóng

Hoàng Long (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ tư, ngày 24/06/2015 19:12 GMT+7

Một người đang được đưa đi cấp cứu vì nắng nóng. (Ảnh: EPA)

VTV.vn - Hàng loạt các bệnh viện tại thành phố Karachi của Pakistan hiện đang trong tình trạng quá tải do nắng nóng.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 800 người thiệt mạng do nắng nóng. Hàng loạt bệnh viện tại Karachi hiện đang trong tình trạng quá tải. Đáng lo ngại hơn, đợt nắng nóng này trùng với tháng ăn chay Ramandan của người Hồi giáo - quãng thời gian mà người theo đạo Hồi không được ăn uống từ lúc mặt trời mọc tới khi mặt trời lặn. Việc kiêng khem trong tháng lễ Ramadan khiến mọi người càng dễ kiệt sức vì nắng nóng.

Trung tâm Y tế sau Đại học Jinnah - bệnh viện lớn nhất tại Karachi những ngày này luôn trong tình trạng quá tải. Bệnh nhân phải nằm ngoài cổng bệnh viện để chờ được khám bệnh.

Chỉ trong 3 ngày vừa qua, bệnh viện Jinnah đã tiếp nhận tới 4.000 bệnh nhân. 276 người trong số đó đã từ vong do chưa kịp cứu chữa hoặc do không chữa trị được. Phần lớn trong số đó ở độ tuổi khoảng 50.

Bà Seemi Jamali, Trưởng Trung tâm cấp cứu, Trung tâm Y tế sau Đại học Jinnah cho biết: “Bình thường, khoa khẩn cấp tiếp nhận khoảng 1.100 tới 2.000 bệnh nhân trong 1 ngày. Nhưng ở thời điểm này, chúng tôi phải tiếp nhận từ 1.800 tới 1.900 bệnh nhân”.

Tỉnh trưởng tỉnh Sindh của Karachi đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp vào ngày hôm qua. Nhiều cơ quan chính phủ và trường học đã phải đóng cửa. Các nhận viên y tế đã phải hủy các kỳ nghỉ để nỗ lực cứu chữa bệnh nhân

Quân đội Pakistan đã thành lập 14 lều điều trị sốc nhiệt tại Karachi nhằm cung cấp miễn phí nước và đá cho người dân, đồng thời hướng dẫn họ cách bảo vệ cơ thể trong đợt nóng.

Đợt nắng nóng ở Pakistan lần này diễn ra chỉ một tháng sau khi quốc gia láng giềng Ấn Độ ghi nhận số người tử vong do nắng nóng cao thứ hai trong lịch sử, với hơn 2.000 người.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước