Bỉ: Tin tặc tấn công tòa soạn báo “Le Soir”

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 13/04/2015 14:57 GMT+7

Trang mạng của tòa soạn báo hàng đầu Le Soir đã bị tin tặc tấn công. (Ảnh: rtl.be)

VTV.vn - Tin tặc đã tấn công trang mạng của tòa soạn báo hàng đầu của Bỉ là “Le Soir”.

Ngày 12/4, tin tặc đã tấn công trang mạng của tòa soạn báo hàng đầu “Le Soir” (Bỉ), chỉ vài ngày sau khi các tin tặc Hồi giáo “Fallaga” của Tunisia chiếm quyền kiểm soát cổng thông tin của chính quyền vùng Wallonie ở quốc gia này nhằm phản đối các hoạt động chống khủng bố.

Tổng Biên tập Didier Hamann xác nhận “Le Soir”đã bị "tấn công". Kể từ 17:30 GMT ngày 12/4 (tức rạng sáng 13/4 theo giờ Việt Nam), trang mạng của nhật báo “Le Soir” đã không thể hoạt động, hệ thống bảo mật “tường lửa” bị vô hiệu hóa. Tuy nhiên, ông Hamann không khẳng định mối liên hệ giữa vụ việc này với 2 vụ tấn công mạng có nguồn gốc Hồi giáo cực đoan trước đó: vụ chiếm sóng của kênh truyền hình TV5Monde (Pháp) hôm 8/4, và vụ “Fallaga” hôm 10/4.

Phát biểu trước hãng thông tấn Bỉ Belga, ông Hamann khẳng định ban lãnh đạo "Le Soir" đang cố gắng xác định nguồn gốc của vụ tấn công, đồng thời cho biết trang mạng của họ sẽ trở lại hoạt động bình thường trong ngày 13/4. Le Soir là một trong số các tòa soạn báo lớn thuộc sở hữu của Tập đoàn báo chí Rossel.

Hiện Bỉ tham gia các hoạt động chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu. Hồi tháng Hai năm nay, nước này đã gửi 35 binh sĩ tới Iraq để hỗ trợ huấn luyện cho lực lượng quân đội tại đây chống tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước