Bộ An ninh nội địa Mỹ thoát nguy cơ đóng cửa tạm thời

Hoài Thu (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ bảy, ngày 28/02/2015 18:05 GMT+7

Bộ An ninh nội địa Mỹ đã có ngân sách hoạt động. (Nguồn: www.libertynews.com)

(VTV.vn) - Các nhà lập pháp đã bỏ phiếu thông qua dự luật gia hạn ngân sách ngắn hạn cho Bộ An ninh nội địa Mỹ, giúp tránh được nguy cơ đóng cửa tạm thời.

Bộ An ninh nội địa Mỹ đã tránh được nguy cơ đóng cửa tạm thời chỉ hai tiếng trước thời hạn nửa đêm, khi cơ quan này cạn ngân quỹ.

Với tỷ lệ 357 phiếu thuận và 60 phiếu chống, Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật Ngân sách tạm thời, nhằm đảm bảo đủ kinh phí cho Bộ An ninh nội địa Mỹ có thể hoạt động thêm một tuần nữa.

Dự luật ngân sách 2015 cho Bộ An ninh nội địa bị bế tắc tại Quốc hội Mỹ do tranh cãi giữa hai đảng Dân chủ và Cộng hòa, liên quan đến việc sửa đổi chính sách nhập cư của chính quyền Mỹ.

Phe Cộng hoà đang kiểm soát Quốc hội muốn gắn việc cấp ngân sách cho Bộ An ninh nội địa với việc đảo ngược quyết định của ông Obama nhằm ân xá cho 5 triệu người nhập cư bất hợp pháp ở Mỹ, tuy nhiên các nghị sĩ Dân chủ kiên quyết phản đối nỗ lực này.

Bộ An ninh nội địa có trách nhiệm đảm bảo an ninh biên giới, cảng biển và các sân bay trên toàn nước Mỹ. Vì thế, việc cơ quan này phải ngừng hoạt động được cho sẽ làm suy yếu khả năng bảo đảm an ninh đất nước trong bối cảnh chủ nghĩa khủng bố đang đe dọa đến an ninh nội địa Mỹ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trênTV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước