Bộ trưởng các nước nhóm họp trước thềm COP 21

Ban Thời sự-Thứ hai, ngày 09/11/2015 08:16 GMT+7

Các đại biểu dự Hội nghị tham vấn cấp Bộ trưởng COP 21 tại Paris ngày 6/9/2015. (Ảnh: AFP/TTXVN)

VTV.vn - Trước thềm Hội nghị LHQ về biến đổi khí hậu (COP 21), Hội nghị Bộ trưởng các nước tham dự đã bắt đầu diễn ra hôm 8/11 ở ngoại ô thủ đô Paris, Pháp.

Hội nghị Bộ trưởng các nước kéo dài 3 ngày với sự tham dự của khoảng 60 Bộ trưởng và quan chức của nhiều nước trên thế giới.

Theo Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius, mục đích của hội nghị này là tìm kiếm khả năng đạt được thỏa thuận tại Hội nghị COP 21 sắp tới. Một trong những vấn đề dành được sự quan tâm là vấn đề hỗ trợ về tài chính của các nước phát triển cho các nước đang phát triển nhằm giảm lượng khí thải ra môi trường.

Hội nghị COP 21 sẽ diễn ra tại Paris, Pháp từ ngày 30/11 đến ngày 11/12 với sự tham dự của lãnh đạo nhiều nước trên thế giới, trong đó có Tổng thống Mỹ Barack Obama và Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Hội nghị COP 20 chưa đạt được đồng thuận về biến đổi khí hậu Hội nghị COP 20 chưa đạt được đồng thuận về biến đổi khí hậu

Hội nghị thượng đỉnh của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu COP 20 dự kiến bế mạc vào rạng sáng 13/12 theo giờ Việt Nam. Tuy nhiên, đến giờ này hội nghị vẫn chưa thể kết thúc.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước