Bộ trưởng Giao thông Đức mời chuyên gia Mỹ kiểm tra động cơ diesel

Ngọc Anh (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 28/10/2015 17:08 GMT+7

Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

VTV.vn - Bộ trưởng Giao thông Đức đã mời các chuyên gia Mỹ tới Đức để giám sát việc kiểm tra xe chạy bằng động cơ diesel sau bê bối của hãng ô tô Volkswagen.

Bộ trưởng Giao thông Đức Alexander Dobrindt hôm nay (28/10) đã mời các chuyên gia Mỹ tới Đức để giám sát việc kiểm tra xe chạy bằng động cơ diesel sau vụ bê bối cài đặt phần mềm gian lận lượng khí thải của hãng ô tô Volkswagen.

Lời mời này được ông Dobrindt đưa ra nhân chuyến thăm Washington. Bộ trưởng Giao thông Đức cũng đã thông báo với người đồng cấp Mỹ Anthony Foxx về những biện pháp của Đức để làm sáng tỏ vụ bê bối cũng như sẽ thông tin đầy đủ với Mỹ về những tiến triển trong quá trình điều tra.

Hồi tháng 9 vừa qua, Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ đã phát hiện hãng Volkswagen sử dụng phần mềm gian lận khí thải đối với những xe chạy bằng động cơ diesel. Hiện hãng này đang phải đối mặt với cuộc chiến pháp lý đầy căng thẳng ở Mỹ với hơn 300 vụ kiện cũng như phải ra điều trần trước Quốc hội, Bộ Tư pháp và Cơ quan bảo vệ Môi trường Mỹ về vụ bê bối này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước