Bộ trưởng Nội vụ EU họp bàn chính sách nhập cư

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ tư, ngày 17/06/2015 05:30 GMT+7

Người nhập cư trái phép đang là vấn đề khiến nhiều nước châu Âu lo ngại. (Ảnh: telegraph.co.uk)

VTV.vn - Bộ trưởng Nội vụ của các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã có mặt tại Luxembourg để họp bàn về chính sách nhập cư.

Bộ trưởng Nội vụ của các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) hôm 16/6 đã có mặt tại Luxembourg để thảo luận về việc các chính sách nhập cư của khối và cuộc chiến chống chủ nghĩa cực đoan. Tuy nhiên, chính sách nhập cư vẫn là chủ đề nóng trong bối cảnh nội bộ EU chưa đạt đồng thuận tuyệt đối về vấn đề này.

Phát biểu trước thềm hội nghị, Bộ trưởng Nội vụ Italy Angelino Alfano kêu gọi EU đoàn kết, thống nhất trong vấn đề người nhập cư.

Ông Angelino Alfano, Bộ trưởng Nội vụ Italy cho biết: "Một trong những giá trị của chúng ta đó là sự lưu thông tự do trong châu Âu. Chính sách tị nạn được dựa trên các nguyên tắc về trách nhiệm và sự đoàn kết mà chúng ta đã thiết lập để tránh mâu thuẫn chính trị trong châu Âu. Vấn đề nhập cư là vấn đề quyết định châu Âu thua hay thắng. Ở đây không có kết quả hòa".

Italy có lý do của riêng của mình để kêu gọi đoàn kết. Sau cái chết của nhiều người nhập cư trên Địa Trung Hải năm nay, EU đã hứa sẽ hành động, nhưng trong một giai đoạn tâm lý phản đối người nhập cư và cắt giảm chi tiêu đang gia tăng, quan điểm của các quốc gia trong khối đã bị chia rẽ.

Mới đây, quyết định tăng cường kiểm tra tại biên giới với Italy của Pháp và Áo để hạn chế người di cư đã làm vấn đề càng thêm căng thẳng. Quyết định này đi ngược lại tinh thần của khu vực miễn thị thực Schengen.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước