Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ công du châu Á

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ ba, ngày 07/04/2015 14:19 GMT+7

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter. (Ảnh: ABC News)

VTV.vn - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter hôm nay (7/4) sẽ bắt đầu chuyến công du đầu tiên tới châu Á trên cương vị người đứng đầu Lầu Năm Góc.

Điểm đến trong chuyến đi này của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ là Nhật Bản và Hàn Quốc.

Phát biểu ngay trước thềm chuyến công du châu Á này, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter cho biết chính quyền Mỹ đang mở giai đoạn mới trong chiến lược xoay trục sang châu Á-Thái Bình Dương bằng việc đầu tư vào các vũ khí công nghệ cao như máy bay ném bom tàng hình tầm xa và tên lửa hành trình chống hạm mới, cũng như mở rộng các mối quan hệ đối tác thương mại.

Ông Carter cũng đã hối thúc Quốc hội sớm thông qua dự luật trao quyền đàm phán nhanh cho chính quyền của Tổng thống Obama nhằm đẩy nhanh tiến trình đàm phán về Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP. Theo Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) không chỉ là một phần quan trọng trong chính sách tái cân bằng của Mỹ tại châu Á mà nó còn có ý nghĩa chiến lược rộng lớn.

Kết thúc chuyến thăm Nhật Bản và Hàn Quốc, ông Carter sẽ tới Hawaii gặp gỡ Tư lệnh Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ.

Theo kế hoạch, trong tháng 5 tới, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter cũng sẽ trở lại khu vực châu Á để tham dự Đối thoại thường niên Shangri-La tại Singapore. Giới quan sát nhận định hai chuyến thăm châu Á trong vòng hai tháng của người đứng đầu Lầu Năm Góc là minh chứng tái khẳng định các mối quan hệ quốc phòng của Mỹ với các đồng minh, cũng như cam kết xoay trục sang khu vực châu Á-Thái Bình Dương của chính quyền Tổng thống Obama.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước