Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ công du châu Âu

Thu Thủy (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 06/10/2015 05:00 GMT+7

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter hôm 5/10 đã tới thủ đô Madrid, Tây Ban Nha, bắt đầu chuyến công du châu Âu để thảo luận về vấn đề Syria và người di cư.

Chuyến công du diễn ra trong bối cảnh quân đội Nga bắt đầu không kích các mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria và cuộc khủng hoảng người di cư tại châu Âu, bắt nguồn từ tình hình bất ổn tại Syria chưa được giải quyết.

Thời điểm của chuyến công du cũng được coi là khó khăn đối với Bộ trưởng Carter khi chiến dịch của liên quân do Mỹ đứng đầu tấn công các mục tiêu IS tại Syria và Iraq được đánh giá không đạt hiệu quả như mong muốn. Mới đây nhất, vụ ném bom được cho là do quân đội Mỹ tiến hành trúng một bệnh viện của "Tổ chức Bác sĩ không biên giới" tại thành phố Kunduz, Afghanistan, khiến ít nhất 22 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương cũng gây thêm áp lực lên Lầu Năm Góc.

Sau Tây Ban Nha, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sẽ tới Italy, Anh và tham dự hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng NATO tại Brussels để xác định lại vai trò hiện nay của NATO trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng người tị nạn, vấn đề Syria, Ukraine, Afghanistan.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước