Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thăm Nhật Bản

Hoàng Long (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ tư, ngày 08/04/2015 14:25 GMT+7

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter (trái) và người đồng cấp Nhật Bản Gen Nakatani. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Sáng nay (8/4), Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter đã thăm Nhật Bản trong khuôn khổ chuyến công du châu Á.

Sáng nay, trong khuôn khổ chuyến công du đầu tiên tới khu vực châu Á trên cương vị người đứng đầu Lầu Năm Góc, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter đã có cuộc hội đàm với người đồng cấp Nhật Bản Gen Nakatani về các vấn đề an ninh và những tranh cãi đối với các căn cứ của Mỹ ở Okinawa.

Một trong những nội dung chính được hai bên thảo luận là những sửa đổi trong hướng dẫn hợp tác quốc phòng Mỹ- Nhật Bản, theo hướng trao cho Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản vai trò chủ động hơn trong vấn đề an ninh châu Á.

Những sửa đổi này được cho là sẽ mở rộng phạm vi tương tác giữa hai nước đồng minh, phù hợp với nỗ lực của Thủ tướng Shinzo Abe nhằm giảm bớt những hạn chế của hiến pháp Nhật Bản đối với chính sách quân sự của quốc gia.

Bộ trưởng Quốc phòng và Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ-Nhật dự kiến sẽ công bố bản Hướng dẫn hợp tác quốc phòng mới vào cuối tháng 4 này, nhằm chuẩn bị cho cuộc hội đàm cấp cao giữa của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Tổng thống Mỹ Barack Obama dự kiến sẽ tổ chức tại Washington vào cuối tháng 4 này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước