Brazil điều tra nhiều chính trị gia liên quan vụ bê bối Petrobras

Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn-Thứ bảy, ngày 07/03/2015 19:42 GMT+7

Một trạm bán xăng của Petrobras ở Rio de Janeiro. (Nguồn: Reuters)

Ngày 6/3, Tòa án tối cao Brazil đã mở cuộc điều tra đối với 12 thượng nghị sĩ và 22 hạ nghị sĩ nước này vì tình nghi dính líu vụ bê bối nhận hối lộ hàng tỷ USD của Petrobras.

Trong số 34 chính trị gia nằm trong diện điều tra, hai nhân vật gây chú ý nhiều nhất là Chủ tịch Thượng viện Renan Calheiros và Chủ tịch Hạ viện Eduardo Cunha. Hai chính khách này thuộc đảng Phong trào Dân chủ Brazil, một trong những chính đảng chủ chốt thuộc liên minh cầm quyền của Tổng thống Dilma Rousseff. Hiện những chính khách này đã bác bỏ các cáo buộc.

Tuyên bố của Tòa án Tối cao Brazil cho hay, lực lượng chức năng đưa ra quyết định trên sau khi có nhiều bằng chứng cho thấy hành động bất hợp pháp tại Petrobras. Những chính trị gia này đối mặt với cáo buộc dính líu đến mạng lưới tham nhũng và rửa tiền quy mô lớn trong các dự án dầu khí của Petrobras.

Giới phân tích nhận định, Tổng thống Rousseff sẽ đối mặt với nhiều khó khăn khi đa số các nghị sĩ có tên trong danh sách điều tra đều thuộc đảng liên minh cầm quyền.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước