Brazil tiếp tục điều tra vụ bê bối Petrobras

Thu Thủy (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ năm, ngày 16/04/2015 17:52 GMT+7

Petrobras đã sa lầy trong những vụ bê bối liên quan đến tham nhũng. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Brazil đang tiếp tục điều tra vụ bê bối tại Tập đoàn dầu khí quốc gia (Petrobras).

Tại Brazil, Thủ quỹ của đảng Lao động cầm quyền vừa phải từ chức sau khi bị bắt giữ do liên quan đến vụ bê bối tại Tập đoàn dầu khí quốc gia (Petrobras). Đây là diễn biến mới nhất trong cuộc điều tra vụ tham nhũng quy mô lớn này.

Ông Joao Vaccari, Thủ quỹ của đảng Lao động cầm quyền Brazil, cùng với gần 40 chính trị gia khác bị cáo buộc dính líu tới vụ bê bối Petrobras. Vụ việc bị phanh phui từ tháng 3/2014 liên quan đến việc các chủ doanh nghiệp đối tác của tập đoàn này lập một mạng lưới rửa tiền quy mô lớn để hối lộ hàng loạt các chính trị gia và quan chức lãnh đạo Petrobras với số tiền tổng cộng gần 4 tỷ USD. Theo các lời khai đã được kiểm chứng, ông Vaccari đã "đề nghị trả một phần khoản tiền hối lộ dưới hình thức ủng hộ hoạt động bầu cử" cho đảng Lao động và đã đút túi "các khoản ủng hộ" trị giá 1,2 triệu USD theo tỷ giá hiện tại.

Ông Vaccari bị bắt giữ tại Sao Paulo và sẽ được di lý đến Curitiba, bang Parana miền Nam, nơi làm việc của vị thẩm phán đang chỉ đạo điều tra vụ Petrobras.

Các đảng đối lập đang lợi dụng vụ bê bối để gây sức ép đòi Tổng thống Dilma Rousseff từ chức. Bất chấp việc này, trong cuộc bầu cử Tổng thống hồi tháng 10/2014, bà Rousseff vẫn tái đắc cử nhiệm kỳ thứ hai với chiến thắng sít sao.

Tổng thống Rousseff từng đảm nhận chức vụ lãnh đạo Petrobras và đến nay không có bằng chứng nào cho thấy bà có liên quan tới vụ tham nhũng quy mô lớn này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước