Brazil: Tuần hành phản đối tăng giá vé xe bus, tàu điện

Anh Quân (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ bảy, ngày 24/01/2015 15:53 GMT+7

Người biểu tình tại Brazil. (Ảnh: AP)

Hàng nghìn người dân ở thành phố Sao Paulo, Brazil đã xuống đường tuần hành bày tỏ phản đối việc tăng giá vé xe buýt và tàu điện ngầm.

Hôm 23/1, hàng nghìn người dân ở thành phố Sao Paulo, Brazil đã xuống đường tuần hành bày tỏ phản đối việc tăng giá vé xe buýt và tàu điện ngầm, buộc cảnh sát phải dùng tới hơi cay và đạn cao su để giải tán đám đông quá khích.

Cảnh sát ước tính số người có mặt trong cuộc tuần hành vào khoảng 1.200 người. Cuộc biểu tình lần này do nhóm "Phong trào vé xe miễn phí" đứng ra tổ chức. Đây cũng là nhóm đứng đằng sau nhiều chiến dịch biểu tình vào thời điểm diễn ra Cúp Liên đoàn các châu lục năm 2013 và sau đó đã lan rộng thành bạo loạn quy mô toàn quốc.

Phát biểu với báo giới, cảnh sát cho biết họ buộc phải sử dụng đến hơi cay và đạn cao su sau khi một số người biểu tình quá khích tấn công vào lực lượng chức năng. Đến cuối cuộc tuần hành, đã có ít nhất một ngân hàng bị đập phá. Cảnh sát cũng đã bắt giữ 4 người.

Đây là vụ biểu tình mới nhất tại quốc gia Nam Mỹ này liên quan tới tình trạng phí giao thông công cộng tăng cao, vốn khơi mào cho làn sóng phản đối trên khắp cả nước kể từ tháng 6/2013.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước